Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi

Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:41
0
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên ngày 9/5, ông Phạm Văn Bằng, một cán bộ điều tra Công an huyện Thanh Hà cho biết, vụ bán sách lậu và dùng công văn giả mạo con dấu của Nhà xuất bản tài chính (Bộ Tài Chính), xuất hiện trên địa bàn cần sự hợp tác với báo để tìm ra sự thật.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Cẩn phó giám đốc Nhà xuất bản Tài chính có xác nhận với Người đưa tin rằng, con dấu trên công văn Số 02 ngày 20/2/2013 là giả. Trong đó, nêu rõ Nhà xuất bản Tài chính không có trung tâm phát hành sách mang tên “Trung tâm phát hành sách Chính trị - Pháp luật tài chính" và ông Nguyễn Văn Nghiêm, Đỗ Xuân Hoạch cũng không phải là cán bộ viên chức của Nhà xuất bản Tài chính.

"Việc Trung tâm phát hành sách Chính trị - Pháp luật tài chính đứng tên bên dưới của nhà xuất bản tài chính và quy định trách nhiệm của Nhà xuất bản (trực tiếp chuyển số lượng sách và hóa đơn, chứng từ cho kho bạc nhà nước các huyện, xuất hóa đơn tài chính cho đơn vị mua sách, nhận lại số lượng sách và hóa đơn thừa) trong việc phát hành sách là không có căn cứ và vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà xuất bản và các văn bản hướng dẫn về xuất bản." – Ông Cẩn cho biết.

Pháp luật - Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi
Chữ ký và con dấu của phó giám đốc nhà xuất bản ký
Pháp luật - Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi (Hình 2).
Công văn chữ ký, con dấu được cho là không phải thật của đơn vị nào đó giả
mạo để bán sách cho các đơn vị (Ảnh: N. An)

Ông Cẩn xác nhận, về con dấu và chữ ký trong công văn số 02/CV ngày 20/2/2013 về việc giới thiệu sách, sau khi so sánh xem xét phát hiện con dấu này lớn hơn 2 milimet so với con dấu thật của Nhà xuất bản Tài chính.

"Qua những sự việc đã xẩy ra, có thể thấy thương hiệu của Nhà xuất bản Tài chính đã và đang bị một số tổ chức, cá nhân xâm hại nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của đơn vị." - Ông Cẩn cho hay.

Pháp luật - Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi (Hình 3).

Hóa đơn bán hàng của một hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện Thanh Hà

Nhà xuất bản rất mong sự hợp tác của báo Người đưa tin để điều tra làm rõ những việc đã nêu ở trên, qua đó bảo vệ uy tín, thương hiệu của Nhà xuất bản Tài chính, bảo vệ quyền lợi của độc giả và ngăn chặn các hành vi vi phạm như đã nêu.

Cũng cần phải nói thêm vào ngày 20/2/2013, số công văn của nhà xuất bản lớn hơn nhiều so với Số 02/CV như công văn giả này, nên việc phát hiện ra nó không gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại báo Người đưa tin đang chờ phúc đáp từ phía cơ quan công an về sự việc này.

Điều 267 Luật hình sự, tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm: Có tổ chức;Phạm tội nhiều lần; Gây hậu quả nghiêm trọng;Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.”

Nguyên An

Khởi tố nhóm người làm giả con dấu, tài liệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
– Sáng 6/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người để điều tra về hành vi làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan tổ chức.

Máy dò bom giả mạo - vụ gian lận giỡn mặt tử thần

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:30
Theo giới chức trách, đây là một tội ác tày trời và không thể tưởng tượng nổi trong xã hội hiện đại.

Bắt xế hộp giả mạo VTV chở hung khí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thượng tá Lưu Thiện Minh, trưởng phòng CSGT CA Thanh Hóa cho PV Nguoiduatin.vn biết, vừa phát hiện, bắt giữ chiếc xe gắn giả mạo logo Đài THVN chở nhiều hung khí.

Thủ quỹ giả mạo chữ kí, biển thủ 20 triệu đồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Lợi dụng chức vụ, một thủ quỹ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế đã “ngốn” số tiền 20 triệu đồng do một tổ chức nước ngoài tài trợ nhằm tổ chức sàn giao dịch việc làm trên địa bàn huyện Quảng Điền. Sự việc đã bị lãnh đạo huyện Quảng Điền phát giác.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.